Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 và Kế hoạch số 83/KH-NK ngày 29/8/2022 của trường Tiểu học & THCS Nguyễn Khuyến về việc tổ chức thi Giáo viên Tiểu học dạy giỏi cấp trường hướng đến chào mừng kỉ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).
- Với mục tiêu phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường; tạo nguồn lực tham gia thi cấp thành phố và nhân rộng những điển hình tiên tiến, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của toàn ngành;
- Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp;
- Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh phong trào thi đua dạy và học trong nhà trường; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác dạy học đối với giáo viên tiểu học trong toàn trường
Từ ngày 07/9/2022 đến 16/9/2022, trường Tiểu học & THCS Nguyễn Khuyến tổ chức Hội thi giáo viên tiểu học dạy giỏi cấp trường năm học 2022-2023. Hội thi đã thu hút sự quan tâm của tất cả giáo viên đang dạy cấp Tiểu học của trường. Tham gia Hội thi có 16 giáo viên đứng lớp từ khối 1 đến khối 5
Mỗi giáo viên tham gia đầu phải thực hiện hai nội dung:
Về báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, các thày cô đã thể hiện rõ tính mới, sáng tạo, thiết thực trong từng cách thức thực hiện nhằm mục đích giúp học sinh có kết quả tiến bộ rõ rệt. Quy mô áp dụng hiệu quả của các biện pháp khá rộng, khắp các môn/lớp/khối. Một số biện pháp được Ban giám khảo đánh giá cao như: “Vận dụng hiệu quả Công nghệ thông tin trong dạy học tiếng Anh ở tiểu học” của cô Trần Thị My Viên; “Kỹ năng quản lý cảm xúc nhằm nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh lớp 2” của cô Đỗ Thị Thu Hà; “Một số biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho học sinh tiểu học” của cô H’Jơh Knul…
Về tiết dạy, các thầy cô giáo đều có sự đầu tư, chuẩn bị công phu. Bài giảng đảm bảohài hòa cho sự phát triển phẩm chất – năng lực của học sinh. Các tiết dạy được thầy cô thiết kế các hoạt động dạy và học hợp lí. Từ hoạt động khởi động, hình thành kiến thức mới, thực hành... đều hấp dẫn lí thú cuốn hút, nhiều màu sắc, nhiều phong cách; kết hợp linh hoạt các kĩ thuật và phương pháp dạy học mới; tích hợp tri thức khoa học đời sống thực tế khéo léo, thúc đẩy sự tìm tòi khám phá môn học ở học sinh. Giáo viên chủ động tổ chức học tập, giúp HS hoạt động tích cực, sẵn sàng tương tác…
Bằng sự vào bài khéo léo, dẫn dắt nhẹ nhàng thu hút học sinh, sự tương tác nhịp nhàng giữa cô và trò tiết dạy của cô H’Jơh Knul và thầy Lương Quốc Cường được Ban giám khảo đánh giá cao.
Để có được những kết quả đáng trân trọng như trên, các thầy cô tham dự Hội thi đã tâm huyết phát huy khả năng sáng tạo, năng lực chuyên môn của mình để khẳng định bản thân và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của Trường. Bên cạnh đó, có thể nói thêm rằng: thành công lớn nhất của Hội thi là đã tạo nên một đợt sinh hoạt chuyên môn tích cực, hiệu quả. Đồng thời, cũng giúp cho đội ngũ giáo viên trong nhà trường tự kiểm tra năng lực, có ý thức học hỏi, phấn đấu tự bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ để có nhiều giờ dạy chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường.
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã thống nhất và 01 giải Nhất, 02 giải Ba và 03 giải Khuyến khích. Đồng thời lựa chọn đội ngũ giáo viên tiếp tục bồi dưỡng để tham gia dự thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.
Sau đây là một số hình ảnh của Hội thi.
Ban Truyền Thông
In