02623.67.79.79
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Một số biện pháp dạy và học theo hướng phát triển năng lực nhằm nâng cao kỹ năng đọc hiểu cho học sinh lớp 2.

Cập nhật lúc: 29/06/2022 195224

1.Tên đề tài: Một số biện pháp dạy và học theo hướng phát triển năng lực nhằm nâng cao kỹ năng đọc hiểu cho học sinh lớp 2.

2.Nội dung lĩnh vực đề tài: Phương pháp giảng dạy

3.Tác giả: HỒ THỊ LINH LY

4.Nội dung tóm tắt:

+ Nội dung của sáng kiến: Trong sáng kiến, tôi đưa ra các biện pháp nhằm đạt những mục tiêu sau:

- Nhằm góp phần bảo tồn và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống và thể hiện sự độc đáo, đa dạng của ngôn ngữ dân tộc.

- Nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục nói chung, môn Tiếng Việt nói riêng.

- Áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, không áp đặt học sinh theo khuôn khổ. Tạo điều kiện cho các em phát huy vai trò học tập tích cực. Học sinh chậm tiến bộ được giáo viên quan tâm nhiều hơn. Học sinh được học trong bầu không khí vui, thoải mái thân thiện, không bị các bạn nghi ngại giọng nói khác nhau.

- Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dạy học cùng quý đồng nghiệp, mong được góp ý kiến bổ sung, điều chỉnh để được biện pháp thực hiện đạt hiệu quả hơn.

+ Phạm vi khả năng phổ biến: Sáng kiến này có thể áp dụng phổ biến ở tất cả các trường có áp dụng bộ sách hiện hành.

   + Thời gian áp dụng: Từ năm học 2021 - 2022

   + Hiệu quả của sáng kiến: Sau một thời gian học tập và rèn luyện, tôi nhận thấy tinh thần hăng hái học tập của học sinh : hứng thú học tập, thích đọc bài, thích tiết đọc, tự tin tìm hiểu bài và nêu phản hồi cho giáo viên. Từng nhóm đối tượng học sinh đều tiến bộ rõ nét. Các em tự tin vì mình hiểu bài, không lo sợ đọc sẽ sai chính tả. Các em tự tin hơn, tạo được sự thân thiện với bạn. Đồng thời, các em hiểu bài hiểu nghĩa từ góp phần giúp môn Chính tả của học sinh càng ngày càng tiến bộ. Trong quá trình học, các em được tiếp cận với các thông tin, các video, các bài hát, câu chuyện sẽ giúp các em tăng vốn hiểu biết với cuộc sống và phát triển trí nhớ.

Những biện pháp trên góp phần giúp trẻ trở thành một người đọc thông minh, phát triển vốn từ, khả năng tư duy từ các vấn đề với nhiều góc độ và giáo dục nhân cách, phù hợp với yêu cầu xã hội hiện nay.

Thực tế thu được kết quả cho thấy chất lượng lớp tôi có chuyển biến, đến cuối học kì 1 thì học sinh đọc tốt, hiểu nội dung bài, viết chính tả ít nhầm lẫn từ là 80% và đến giữa học kì II đã đạt được 90%.

In

Các tin khác

  • Chưa có bài đăng

Đăng ký nhận tư vấn

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN
2020 NguyenKhuyen School BMT. All rights reserved